Ánh Võ: “Luật sư yêu golf. Tại sao không?”

16-05-2024 - 08:05 | Chân dung Golfer
Là một nữ luật sư, BTV thành công và xinh đẹp, Ánh Võ (Helen Vo) dành một thứ tình cảm đặc biệt cho golf, bộ môn thể thao được ví như ''ma túy xanh''.

Ánh Võ, sinh năm 1998, là một nữ luật sư hiện đang công tác tại một công ty Luật có tiếng ở TP. Hồ Chí Minh. Trước đó, cô cũng để lại dấu ấn đậm nét với vai trò BTV tại TV Pháp Luật – Cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, bên cạnh việc rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Là một người đạt được nhiều thành công trong công việc, nhưng Ánh Võ cũng không quên dành thời gian cho bộ môn thể thao mà cô vô cùng đam mê, đó chính là golf. Ánh Võ, hiện đang hoạt động tại CLB Golf Vũ Võ Miền Nam và CLB golf Doanh nhân Nghệ Tĩnh, cũng là một trong những gương mặt nổi bật của làng golf nữ Việt Nam.

viber_image_2024-05-14_11-14-25-023.jpg (720×480)

Nữ golfer 26 tuổi chia sẻ rằng luật và golf tuy là hai phạm trù riêng biệt, nhưng nếu quan sát kỹ chúng ta có thể nhận thấy chúng có rất nhiều điểm tương đồng.

“Chơi golf khá giống với công việc của Ánh. Cách mà Ánh tiếp cận với từng sự vụ, đấu tranh để bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng. Cũng giống như chơi golf vậy, môn thể thao này cần phải tập trung cao độ, chỉnh chu trong từng cú đánh. Một trận chơi thành công nhất là trận chơi có thể chiến thắng chính mình, đánh tốt hơn ngày hôm qua. Tôi hay ví von mạnh mẽ như Driver, uyển chuyển như sắt và khéo léo như putt. Để làm một Luật sư cũng vậy đấy cần phải mạnh mẽ, kiên cường nhưng bên cạnh đó cũng cần phải mềm mỏng, khéo léo.” Nữ golfer chia sẻ.

viber_image_2024-05-14_11-14-22-124.jpg (720×1080)

Về phần tính cách, Ánh Võ thừa nhận rằng mình là một người ham mê học hỏi cũng như có sở thích chinh phục. Đó cũng chính là lý do giúp nữ golfer đạt được thành công như hôm nay và khiến cô trở nên đam mê bộ môn golf.

“Ánh chụp bộ ảnh này trong khoảng thời gian ý nghĩa nhất của cuộc đời. Ánh đã dành cả thanh xuân để học, chinh phục ước mơ và gần như Ánh đã đạt được kết quả như mong đợi. Bây giờ, Ánh cũng dành ra một khoảng thời gian để đi chinh phục các sân golf trên thế giới.”

viber_image_2024-05-14_11-14-21-243.jpg (720×1080)

Ánh Võ chia sẻ về kỷ niệm chuyến du lịch và chơi golf tại Nhật Bản:

“Đến mãi năm 2023 tôi mới cơ hội để đi du lịch. Nước đầu tiên tôi đi đó là Nhật Bản. Tôi thích con người ở đây, họ cần cù, chuyên nghiệp. Tôi đi du lịch một mình, rất may mắn là có cô bạn từ thuở bé sinh sống và làm việc tại đây! Cô ấy chỉ xin phép nghỉ được 4 ngày để đưa tôi đi chơi còn lại tôi phải tự khám phá đất nước Nhật. Tôi nhớ như in hôm đó Nhật lạnh cắt da cắt thịt và trời có tuyết rơi. Book sân Oiso Golf Course rồi mà chỉ lo mai trời đổ tuyết sân đóng băng rồi không chơi được. Ấy thế mà như duyên tiền định ngày tôi đánh trời nắng đẹp gió hiu hiu nhẹ. Tôi đánh một mình nên phải ghép flight với 1 người nữa. Cô bạn ấy là 1 luật sư người Philippines. Tôi và cô ấy chơi golf rồi chụp hình cho nhau để lưu giữ khoảnh khắc đẹp này. Chúng tôi vẫn liên lạc với nhau thường xuyên khi tôi về Việt Nam. Sắp tới, cô ấy và bạn cô ấy sẽ ghé về Việt Nam thăm tôi và chinh phục các sân golf ở đây.”

IMG_3350.jpeg (720×1099)

Niềm đam mê ngày càng lớn dần của Ánh Võ dành cho bộ môn vì thế không chỉ dừng lại ở việc chơi golf mà là tất cả những thứ gắn liền với nó. Về thời trang khi lên sân, Ánh Võ yêu thích sự cá tính của Hazzys, và sự dịu dàng tiểu thư của Fair Liar.

Đặc biệt, mới đây Ánh Võ đã bắt đầu chắp bút cho cuốn sách của riêng mình với tựa đề “Lawyers love golf. Why not?” chia sẻ về cuộc sống của cô và niềm đam mê đối với golf.

“Để hoàn thành cuốn sách này cần sự trải nghiệm thực tế, những trận golf với bạn bè, những lần mình đi chinh phục các sân với vẻ đẹp khác nhau hoặc là những nhân vật khiến cho tôi ngưỡng mộ liên quan đến golf khi tôi được gặp họ. Vì vậy nên Ánh không dám hứa trước khi nào đứa con tinh thần này của Ánh chào đời. Ánh sẽ cố hết sức có thể trong khoảng thời gian nhanh nhất nhé!”

Phan Nguyen