Những VĐV quốc tế đáng chú ý tại VAO – VLAO 2024

24-06-2024 - 14:16 | Quốc Tế
Với mục đích tăng tính cạnh tranh cho giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia, Hiệp hội Golf Việt Nam luôn kết nối với các hiệp hội golf trong khu vực để mời các golfer quốc tế hàng đầu tới tham dự. Tại Vinpearl Golf Nam Hội An năm nay, VAO và VLAO ghi nhận sự góp mặt của các vận động viên nổi bật đến từ Malaysia và Myanmar.

Đoàn Malaysia ghi nhận số lượng vận động viên đông nhất với 4 thành viên. Tuy nhiên, đáng tiếc trong số đó không có sự xuất hiện của Mirabel Ting, nhà vô địch của VLAO mùa giải trước. Thay vào đó, Ng Yu Xuan và Maisarah Hezri sẽ là hai golfer tham dự ở VLAO năm nay.

Ng Yu Xuan.

 

Trong đó, Ng Yu Xuan đang là golfer xếp hạng 947 nghiệp dư thế giới. Golfer 23 tuổi từng leo lên hạng 576 thế giới và sở hữu một chức vô địch được tính điểm trên WAGR là PGM Toyota Tour Corolla Cup 2023. Đáng nói, Ng Yu Xuan từng chạm mặt Đoàn Xuân Khuê Minh của Việt Nam tại Asiad-18 ở Indonesia. Màn tái ngộ của 2 golfer tại giải năm nay chắc chắn sẽ rất đáng mong chờ.

Thành viên nữ thứ 2 của Malaysia là Maisarah Hezri, golfer xếp hạng 1422 thế giới. Golfer 20 tuổi từng lên ngôi tại một giải đấu trẻ của Malaysia cách đây 2 năm và hiện đang sở hữu phong độ thi đấu khá tốt tại đại học ở Mỹ. Ở VLAO 2023, Maisarah Hezri cũng tham dự và về hạng T3 cùng Lê Chúc An, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam sẽ không tham dự giải năm nay.

Maisarah Hezri đang du học tại Mỹ.

Đến với VAO năm nay, có 2 golfer nước ngoài từng thi đấu ở SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam tại ở sân golf Đầm Vạc, là Nateeshvar Anatha Ganesh của Malaysia và Hlaing Min Htet của Myanmar.

Thời điểm đó, Nateeshvar là ngôi sao sáng nhất của Malaysia và góp công giúp đội tuyển nhà trên con đường giành về tấm Huy chương Vàng nội dung đồng đội nam. Golfer 19 tuổi sở hữu 2 chức vô địch trong sự nghiệp của mình và từng đứng hạng 365 trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới.

Nateeshvar Anatha Ganesh từng đứng hạng 365 thế giới.

Trong khi đó, golfer 28 tuổi Hlaing Min Htet đã từng tham dự cả VAO 2022 diễn ra tại Vinpearl Golf Hải Phòng và cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Hlaing Min Htet tại SEA Games 31.

Những sự góp mặt tranh tài của các golfer quốc tế tại Vinpearl Golf Nam Hội An năm nay chắc chắn sẽ góp phần tăng sức hấp dẫn của VAO và VLAO.

Giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng 2024 – tranh cúp VG Corp sẽ diễn ra tại Vinpearl Golf Nam Hội An từ ngày 27-30/6. Giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của GolfNews.

Phan Nguyen