Hố “Postage Stamp” – Nỗi ám ảnh của các golfer tại The Open 2024

20-07-2024 - 09:17 | Quốc Tế
Trong số 18 hố đấu tại Royal Troon, hố số 8 par-3 có tên "Postage Stamp" (Tem thư) nổi tiếng với độ khó và thử thách cao trong khuôn khổ giải The Open.

Là hố par-3 ngắn nhất giải đấu với chiều dài chỉ 123 yard nhưng “Postage Stamp” lại ẩn chứa nhiều thách thức cho các golfer. Đúng như tên gọi, khu vực green của hố có hình dáng giống với một chiếc tem thư. Khu vực này không chỉ có diện tích rất nhỏ và dốc, mà còn được bao quanh bởi 5 bẫy cát, khiến việc đưa được bóng lên green trở nên vô cùng khó khăn.

The Postage Stamp | The 152nd Open | Royal Troon
Postage Stamp là hố đấu khó thứ năm của giải đấu tính đến thời điểm hiện tại, với điểm trung bình là 3.28.

Theo Scottie Scheffler chia sẻ: “Tôi nghĩ hố số 8 thật tuyệt. Các giải đấu giờ đây thường tăng độ khó bằng việc tăng chiều dài của các hố đấu, nhưng hố Postage Stamp là minh chứng rằng một hố par-3 không cần dài đến 230 yard để trở nên thú vị.”

“Với tôi thì hố số 8 tại Royal Troon, hố số 12 tại Augusta và hố số 17 tại Sawgrass là những hố par 3 tuyệt vời nhất”

Hố số 8 từng là cơn ác mộng của nhiều golfer tên tuổi trong 9 lần trước đây The Open được tổ chức tại Royal Troon và năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, hố par-3 khét tiếng này đã gây ra tới 20 điểm double-bogey hoặc tệ hơn. Ngay cả những golfer tên tuổi như Rory McIlroy, Collin Morikawa hay Wyndham Clark cũng không thể tránh khỏi.

Scottie Scheffler cũng từng cảnh báo về điều này: “Nếu không đưa được bóng lên green ở hố số 8, thì khả năng rất cao là mắc bogey. Còn nếu không may đánh bóng xuống bẫy cát thì mọi thứ sẽ còn tệ hơn nữa. Lúc ấy thì mắc bogey thôi cũng đã là may mắn lắm rồi.”

 Jack McDonald of Scotland plays a shot from a bunker on the eighth hole during a practice round prior to The 152nd Open championship at Royal Troon on July 15, 2024 in Troon, Scotland.
Bẫy cát hố số 8 như “hố đen” khổng lồ nuốt chửng mọi quả bóng lạc.

Hố Postage Stamp hứa hẹn sẽ tiếp tục là nỗi ám ảnh của các golfer trong những ngày thi đấu tiếp theo khi thời tiết còn kèm theo gió mạnh tại sân Royal Troon.

Trà Giang