Irish Open 2024: Rory McIlroy có khởi đầu tốt tại sân nhà

14-09-2024 - 09:08 | Quốc Tế
Mười một ngày sau khi cán đích đồng hạng 9 tại Tour Championship, Rory McIlroy đã đánh 68 gậy ở vòng đấu đầu tiên tại giải Amgen Irish Open 2024. Sự kiện này được tổ chức tại Royal County Down, một trong những sân đấu tốt hàng đầu tại quê hương Bắc Ireland của Rory.

McIlroy ca ngợi sân đấu: “Tôi thực sự nghĩ đây là sân links tốt nhất thế giới.”

McIlroy đã vô địch Irish Open năm 2016 tại The K Club, nhưng một năm trước đó, khi giải đấu diễn ra tại Royal County Down, anh không qua nổi cắt loại. Cựu số 1 thế giới cũng không qua cắt loại của The Open Championship năm 2019 tại Royal Portrush, cũng được diễn ra ở Bắc Ireland.

“Những giải Irish Open tôi đã chơi ở Bắc Ireland, và giải The Open Championship ở đây, đều không diễn ra tốt đẹp đối với tôi,” McIlroy  nói trước giải năm nay. “Tôi cần thư giãn và thi đấu như mọi lần. Thật tuyệt khi được chơi trước người hâm mộ, nhưng tôi cũng cần quản lý thế giới nhỏ của mình để đạt phong độ tốt nhất.”

Trong vòng đấu đầu tiên của giải hôm thứ Năm, McIlroy bắt đầu tốt với một điểm birdie, nhưng hai điểm bogey liên tiếp tại lỗ 14 và 15 đã kéo anh trở về điểm par. Tuy nhiên, anh đã ghi birdie liên tiếp ở ba hố cuối để kết thúc ngày thi đấu với điểm -3.

McIlroy hiện đồng hạng ba với bốn golfer khác. Sami Valimaki và Alejandro Del Ray đồng hạng nhì với điểm -4.

Tất cả đang bám đuổi golfer Todd Clement của Anh Quốc, người đã hoàn thành vòng đấu với 66 gậy -5, kết thúc bằng một điểm eagle tại hố 18. Clement đã đánh cú second shot từ khoảng cách 254 yards và đưa bóng cách lỗ chỉ 17 feet, rồi thực hiện cú putt eagle thành công.

Phan Nguyen