Xác định 5 golfer LIV chính thức rơi vào nhóm xuống hạng

16-09-2024 - 16:41 | Quốc Tế
Sau giải LIV Golf Chicago tại sân Bolingbrook Golf Club, 5 thành viên nằm ở nhóm Drop Zone đã được xác định.
Bubba Watson và Branden Grace là hai cái tên nổi bật nằm trong Drop Zone.

Sau giải regular season cuối cùng của mùa giải LIV Golf 2024, Jon Rahm, Joaquin Niemann và Sergio Garcia là những cái tên xuất sắc nhất đứng trên bục podium. Trong khi đó, ở phía dưới BXH, những cái tên xuống hạng khỏi hệ thống giải cũng đã được xác định.

Sau khi LIV Golf đưa ra thông báo rằng các đội trưởng của hệ thống này sẽ không còn được hưởng đặc quyền miễn trừ xuống hạng, giải đấu cuối cùng tại Chicago đã trở nên hấp dẫn hơn. Khi các cú putt cuối cùng kết thúc, những golfer bị xếp vào Drop Zone gồm có Kieran Vincent, Bubba Watson, Branden Grace, Scott Vincent và Kalle Samooja.

Trong suốt sự kiện tại Chicago, Kalle Samooja đã thể hiện phong độ rất đáng khen, đánh 66 gậy -4 ở vòng 2, giúp anh tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, lỗi double bogey ở ngày cuối đã khiến anh rơi xuống vị trí 49.

Trong khi đó, Pat Perez đến từ 4Aces GC kết thúc ở vị trí 48, đứng ngay trước nhóm Drop Zone. Đồng đội của anh, Harold Varner III, cũng đảm bảo vị trí của mình sau vòng đấu -3, đưa anh vào top 20 tại Chicago.

Không may mắn như vậy, Bubba Watson, đội trưởng của Range Goats GC, lại không thoát khỏi Drop Zone và kết thúc mùa giải ở vị trí 53 trên BXH cá nhân LIV Golf. Hiện chưa rõ tương lai của Watson sẽ như thế nào.

Một golfer nổi bật khác cũng phải xuống hạng là Branden Grace, người đã từng xếp hạng 2 trong mùa giải đầu tiên của LIV Golf. Đây là một kết quả rất bất ngờ vì năm 2023, golfer người Nam Phi đã xếp thứ 9 với 5 lần lọt vào top 10.

Hai anh em Kieran và Scott Vincent cũng bị loại, với Kieran xếp thứ 50 và Scott xếp thứ 54.

Hiện tại, các golfer bị xuống hạng sẽ cần phải tham gia vào loạt sự kiện International Series của Asian Tour hoặc tham dự LIV Golf Promotions vào cuối năm để có cơ hội tiếp tục thi đấu tại LIV Golf League ở mùa giải tới.

Các golfer nằm trong nhóm Drop Zone:

– Kalle Samooja: 6.20 điểm, Cleeks GC, hạng 49

– Scott Vincent: 6.18 điểm, IronHeads GC, hạng 50

– Branden Grace: 4.42 điểm, Stinger GC, hạng 51

– Laurie Canter: 4.30 điểm, golfer dự bị, hạng 52

– Bubba Watson (đội trưởng): 3.66 điểm, đội Range Goats GC, hạng 53

– Kieran Vincent: 2.75 điểm, Legion XIII, hạng 54.

Phan Nguyen