Chấm điểm đội hình tuyển Mỹ tại Solheim Cup 2024

17-09-2024 - 11:17 | Quốc Tế
Với lợi thế sân nhà cùng sự quyết tâm cao độ, tuyển Mỹ đã đánh bại tuyển Châu Âu để có lần đầu tiên vô địch Solheim Cup kể từ năm 2017.

Dù có lợi thế dẫn điểm với tỷ số 10 – 6 sau 2 ngày thi đấu, thế nhưng tuyển Mỹ cũng phải vô cùng vất vả mới có thể đem về chiến thắng trước tuyển Châu Âu tại Solheim Cup 2024. Sau đây là những đánh giá về thành tích của 12 thành viên đến từ tuyển Mỹ ở giải đấu năm nay.

Rose Zhang – 10 (4-0-0)

Rõ ràng với thành tích toàn thắng tại Solheim Cup 2024, Rose Zhang chính là golfer xuất sắc nhất giải đấu năm nay.

Ở giải đấu năm ngoái, Rose Zhang đã có màn ra mắt trong màu áo tuyển Mỹ với thành tích khá tệ, với chỉ 0,5 điểm giành được sau 3 trận đấu. Thế nhưng chỉ một năm sau, mọi thứ đã hoàn toàn đảo ngược.

Golfer 21 tuổi đã cho thấy khả năng đánh Match ấn tượng khi nhiều lần giúp đội ghi điểm. Trước khi đánh bại Carlota Ciganda với tỷ số áp đảo 6&4 trong loạt Single Match, Rose Zhang cũng đã bỏ túi 2 chiến thắng ở nội dung Fourballs và 1 trận thắng khác ở nội dung Foursomes.

Lauren Coughlin – 9 (3-0-1)

Ngay trong mùa giải tân binh, Lauren Coughlin đã có màn ra mắt đáng kinh ngạc với 3 chiến thắng, trước khi có trận hòa duy nhất trong loạt Single Match trước Maja Stark vào ngày Chủ Nhật.

Trong năm nay, Lauren Coughlin cũng đã thể hiện một phong độ ấn tượng khi có 2 chiến thắng trong 5 sự kiện trước khi Solheim Cup 2024 khởi tranh.

Megan Khang – 9 (3-0-0)

Giống như Rose Zhang, Megan Khang cũng đã khép lại Solheim Cup 2024 với tỷ lệ thắng 100% qua 2 trận Fourballs và 1 trận Single Match.

Đáng nói, ở cả 3 trận đấu của Megan Khang, cô đều khép lại trận đấu sớm và chưa một lần phải chơi ở 3 hố cuối cùng.

Allisen Corpuz – 8 (3-1-0)

Trong cả 2 trận Foursomes, Allisen Corpuz thi đấu cạnh Nelly Korda, bộ đôi này đều đánh bại các đối thủ của mình, qua đó nâng số trận thắng khi cả 2 đồng hành với nhau lên con số 4 ở 2 kỳ Solheim Cup gần nhất.

Allisen Corpuz chỉ để thua duy nhất 1 trận trong lượt đấu Fourballs, trước khi đánh bại Anna Nordqvist với tỷ số 4&3 vào Chủ Nhật để giúp tuyển Mỹ có 1 điểm vô cùng quan trọng.

Nelly Korda – 8 (3-1-0)

Golfer số 1 thế giới đã thi đấu vô cùng xuất sắc ở 2 ngày đấu đầu tiên, khi đem về tới 3 chiến thắng. Dù rằng phải nhận thất bại trước Charley Hull ở ngày Chủ Nhật, thế nhưng màn trình diễn của Nelly Korda tại Solheim Cup 2024 vẫn không thể xem nhẹ.

Chiến thắng của tuyển Mỹ cũng giúp Nelly Korda lần đầu tiên vô địch Solheim Cup sau 4 lần tham dự. Qua giải đấu lần này, golfer số 1 thế giới cũng đã chứng minh, mình hoàn toàn có thể là thủ lĩnh dẫn dắt tuyển Mỹ ở các giải đấu trong tương lai.

Andrea Lee – 8 (2-0-1)

Andrea Lee đã kết hợp cùng Rose Zhang để có 2 chiến thắng trong loạt đấu Foursomes, trước khi có trận hòa duy nhất trước Esther Henseleit ở nội dung Single Match.

2,5 điểm sau 3 trận cùng thành tích bất bại cũng là một màn thể hiện ấn tượng đến từ Andrea Lee.

Lilia Vu – 8 (1-2-1)

Dù chỉ đem về 1,5 điểm tại giải đấu năm nay, thế nhưng điểm số quyết định để giúp tuyển Mỹ chính thức đem về chiến thắng lại đến từ Lilia Vu.

Golfer người Mỹ gốc Việt đã có một trận Single Match đầy cảm xúc trước Albane Valenzuela, Lilia Vu bị đối thủ dẫn trước xuyên suốt ngày đấu trước khi ghi birdie quyết định ở hố 18 để đem về nửa điểm cho tuyển Mỹ.

Sarah Schmelzel – 7 (2-0-2)

Tân binh của tuyển Mỹ đã có màn chào sân không thể ấn tượng hơn với 2 chiến thắng ngay trong ngày thứ Sáu.

Dù để thua ở 2 trận sau đó, nhưng đây cũng được coi là lần ra mắt ấn tượng của Sarah Schmelzel.

Lexi Thompson – 6 (1-0-3)

Đây gần như là lần cuối cùng Lexi Thompson xuất hiện tại Solheim Cup. Cô đã có 1 trận thắng ở nội dung Foursomes vào thứ Bảy khi kết hợp với Lauren Coughlin.

Trong ngày Chủ Nhật, cô cũng thi đấu vô cùng xuất sắc và chỉ để thua đáng tiếc trước Celine Boutỉer với tỷ số sát nút 1Down.

Alison Lee – 6 (1-0-2)

Alison Lee dễ dàng bị Georgia Hall đánh bại trong trận Single Match vào Chủ Nhật để kết thúc tuần đấu với chỉ 1 điểm duy nhất sau 3 lần ra sân.

Chiến thắng duy nhất của cô đến vào thứ Bảy trong trận Fourballs cùng Megan Khang, nơi bộ đôi này vượt qua Nordqvist/Sagstrom của Châu Âu với tỷ số 4&3.

Jennifer Kupcho – 6 (1-0-2)

Trận thắng duy nhất của Jennifer Kupcho đến vào ngày Chủ Nhật khi đánh bại Linn Grant với tỷ số 2&1.

Ally Ewing – 5 (0-0-4)

Ally Ewing là người duy nhất của tuyển Mỹ không thể đem về bất cứ điểm số nào với màn trình diễn thất vọng cùng 4 trận toàn thua.

Nguyễn Đoàn