DP World Tour từ chối đề nghị hợp tác từ LIV Golf

17-09-2024 - 11:20 | Quốc Tế
LIV Golf đang cố gắng tháo gỡ các lệnh trừng phạt của DP World Tour đối với Jon Rahm và những golfer khác, cho phép họ tham gia các giải đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, DP World Tour đã từ chối lời đề nghị này do phải ưu tiên liên minh với PGA Tour.
Nhiều thành viên LIV đang nỗ lực tham dự các giải của DP World Tour để đủ điều kiện tham dự Ryder Cup 2025.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, LIV Golf đã cố gắng đề nghị thỏa thuận với DP World Tour nhằm xóa bỏ các hình phạt cho các golfer của LIV, đổi lại LIV Golf sẽ đem tới DP World Tour rất nhiều lợi ích khác như:

– Khuyến khích các ngôi sao LIV thi đấu ở DP World Tour

– Không tổ chức các sự kiện trùng thời gian với các giải hàng đầu của DP World Tour

– Cho phép các golfer DP World Tour tham dự International Series trên Asian Tour

– Trả các khoản tiền thỏa thuận trị giá hàng triệu đô la

Tuy nhiên, DP World Tour đã từ chối lời đề nghị này.

Những nỗ lực của LIV Golf nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên hàng đầu của họ như Jon Rahm, Tyrrell Hatton… có thể tự do thi đấu trên DP World Tour và đủ điều kiện tham dự Ryder Cup.

Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng như vậy, đặc biệt trong thế giới golf đang bị phân cực. Không chỉ bởi bản chất gây tranh cãi của LIV Golf, mà còn bởi nỗ lực của DP World Tour trong việc duy trì quy tắc và thực thi các lệnh trừng phạt—dù điều đó có thể khiến họ mất đi một trong những ngôi sao lớn nhất.

Tuần trước, Rahm đã kháng cáo các hình phạt mà DP World Tour áp đặt lên anh. Bằng cách đó, Jon Rahm sẽ được phép tham gia giải Spanish Open vào tuần tới, một bước quan trọng trong quá trình đủ điều kiện tham dự Ryder Cup 2025 tại Bethpage Black.

Phan Nguyen