Mặc dù không có số liệu thống kê chi tiết, nhưng theo ước tính các golfer trên toàn thế giới đã chi khoảng 9 tỷ đô-la Mỹ cho trang phục golf mỗi năm, và có đến 45% trong số đó đến từ các golfer Hàn Quốc. Trong khi cường quốc về môn thể thao golf là Mỹ, các golfer ở quốc gia này chi tiêu kém Hàn Quốc đến 20% về khoản thời trang golf.
Điều này không chỉ phản ánh sự đam mê mạnh mẽ của người Hàn Quốc đối với môn thể thao này, mà còn cho thấy sự thay đổi trong cách nhìn nhận của họ về trang phục golf. Thời trang golf tại đây không chỉ giới hạn trong sân đấu mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong phong cách sống hàng ngày, đặc biệt đối với các golfer trẻ tuổi.
Theo đánh giá, xu hướng thời trang mà các golfer Hàn Quốc hướng đến là trẻ trung, thời thượng, và những món đồ như vậy thường khá đắt đỏ. Với nhiều thương hiệu thời trang golf cao cấp gia nhập thị trường Hàn Quốc như hiện nay, các golfer xứ sở Kim Chi thường chi hơn 700 đô-la Mỹ cho 1 chiếc quần golf và 1 chiếc áo polo (tương đương gần 18 triệu VNĐ).
Hàn Quốc nổi bật với những thương hiệu thời trang golf cao cấp và bắt kịp xu thế, chẳng hạn như G/FORE, Malbon, PXG, cùng các tên tuổi lớn như Titleist, TaylorMade hay Callaway, vẫn chiếm lĩnh thị trường. Hoặc “ông lớn” Nike Golf luôn nhận được sự yêu thích nhờ thiết kế hiện đại và mức giá hợp lý.
Tuy nhiên, các thương hiệu mới như Master Bunny Edition, Pearly Gates hay Amazing Cre cũng đang rất được ưa chuộng, đặc biệt là ở phân khúc khách hàng từ 30 đến 50 tuổi. Đây là một nhóm người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến chất lượng mà còn muốn thể hiện đẳng cấp và phong cách trong mỗi bộ trang phục.
Hơn nữa, sự bùng nổ của trang phục golf cao cấp tại Hàn Quốc diễn ra mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, khi các thế hệ Millennials (nhóm người sinh ra trong khoảng thời gian 1981 đến 1996) và Gen-Z (nhóm người sinh ra trong khoảng thời gian 1997 đến 2012) đổ xô đến môn thể thao này. Họ không chỉ chơi golf mà còn muốn khoác lên mình những bộ trang phục thể thao thời thượng, có thể mặc ở bất cứ đâu, không chỉ riêng sân golf. Chính vì vậy, mà những sản phẩm đến từ các thương hiệu thời trang lớn cũng dần rời xa kệ hàng và đến tay người tiêu dùng.
Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thời trang golf ở Hàn Quốc như vậy, những thương hiệu thời trang cao cấp khác như A.P.C., Lanvin hay Philipp Plein cũng không thể đứng ngoài cuộc, khi họ bắt đầu cho ra mắt các dòng sản phẩm trang phục golf tại xứ sở Kim Chi.
Những điều nói trên là minh chứng rõ ràng nhất cho sức ảnh hưởng của thị trường golf tại Hàn Quốc với ngành công nghiệp thời trang quốc tế. Với những xu hướng mới này, không ngạc nhiên khi Hàn Quốc đang ngày càng trở thành ‘thủ đô’ của thời trang golf toàn cầu, nơi phong cách và thể thao hòa quyện một cách hoàn hảo.