Tăng tài trợ, đồng nghĩa thu nhập người chơi
CME Group đã công bố số tiền kỷ lục cho Giải CME Group Tour Championship vào năm 2024, với người chiến chiến thắng thắng nhận được 4 triệu USD, khoản tiền thưởng lớn nhất trong thể thao nữ
Khi tay golf người Hàn Quốc Amy Yang giành chức vô địch CME Group Tour Championship vào ngày 19/11, cô đã mang về giải thưởng trị giá 2 triệu USD.
Alison Lee và Nasa Hataoka, đồng hạng hai, mỗi người giành được 445.000 USD. Mức tiền thưởng ngày càng tăng của golf nữ là dấu hiệu cho thấy các cam kết tài trợ lớn hơn nhằm hỗ trợ cơ hội kiếm tiền cho những người chơi golf chuyên nghiệp là nữ. CME Group đã công bố số tiền kỷ lục cho Giải CME Group Tour Championship vào năm 2024, với người chiến chiến thắng thắng nhận được 4 triệu USD, khoản tiền thưởng lớn nhất trong thể thao nữ
“Chúng tôi biết ơn và tự hào về những gì CME đã làm để nâng tầm LPGA,” Mollie Marcoux Samaan, Ủy viên LPGA cho biết.
Sự hỗ trợ từ CME Group phản ánh một phong trào rộng lớn hơn nhằm thu hút các nhà tài trợ cho giải đấu và nâng cao tinh thần cho từng cá nhân, ngay cả những vận động viên có thứ hạng thấp hơn cũng nhận được tiền thưởng. Theo LPGA, 99 vận động viên LPGA Tour đã kiếm được hơn 200.000 USD tiền thưởng vào năm 2023, nhiều hơn 22% so với năm 2021. Ba golfer vượt ngưỡng 3 triệu USD. Từ năm 2021 đến năm 2023, thu nhập trung bình của 100 vận động viên LPGA hàng đầu đã tăng 46%. 28 vận động viên đã kiếm được hơn 1 triệu USD tiền thưởng, nhiều nhất trong lịch sử LPGA Tour trong mùa giải 2023
Thu nhập của người chơi tăng lên được sự tài trợ ngày càng tăng của các tổ chức . Tổng số tiền cả mùa LPGA đã tăng lên 108 triệu USD vào năm 2023, tăng 54% so với chỉ hai năm trước đó. Tiền thưởng cho nhà vô địch đã tăng 80% kể từ năm 2021.
Ngoài CME Group, các công ty như KPMG và Aon cũng đã trở thành nhà tài trợ lớn. Theo New York Times, các công ty nhỏ hơn như công ty luật Cozen O’Connor có trụ sở tại Philadelphia hiện đang hỗ trợ các vận động viên LPGA Tour.
Tăng cường sự bình đẳng cho golf nữ
CME Group đã là nhà tài trợ chính cho Giải CME Group Tour Championship và Race to CME Globe kéo dài cả mùa.
Marcoux Samaan cho biết: “CME đã đầu tư vào chúng tôi trong hơn một thập kỷ. Họ đang dẫn đầu xu hướng này. Họ nhận ra khoản đầu tư này có thể có giá trị như thế nào”.
Sarah Kemp, một vận động viên LPGA Tour được CME tài trợ, cho biết cam kết tài trợ từ CME đã tạo nên sự khác biệt. “CME đã làm được rất nhiều điều cho môn chơi golf của phụ nữ. Đầu tư nhiều hơn giúp tạo sân chơi bình đẳng cho golf nữ.”
Tăng sự nhận diện của golfer nữ với người hâm mộ
Một báo cáo từ SponsorUnited cho biết các thương hiệu tài trợ cho LPGA đã nhận được lợi tức đầu tư lên tới 400%. Trong Báo cáo quan hệ đối tác tiếp thị LPGA năm 2022/23, công ty dịch vụ quảng cáo và dữ liệu tài trợ nhận thấy hiện có hơn 1.200 thương hiệu đang hoạt động tham gia trong các giải đấu LPGA, gấp đôi so với năm 2019.
Báo cáo cho biết thêm, các vận động viên của LPGA Tour cũng đạt tỷ lệ tương tác trung bình là 4,6% trên các bài đăng trên mạng xã hội của họ, gấp đôi mức trung bình của các vận động viên ở 5 giải đấu thể thao lớn ở Bắc Mỹ. Từ năm 2022 đến năm 2023, các tay golf nữ thi đấu trên đường đua có mức tăng lượng người theo dõi trung bình là 15%.
Keith Karem, phó chủ tịch tiếp thị cấp cao của KemperSports, một công ty quản lý sân golf và khách sạn, cho biết sự tăng trưởng của phụ nữ chơi môn thể thao này và việc tăng cường tài trợ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.
Giải vô địch CME Group Tour Championship cũng đã mở rộng phạm vi phủ sóng của các phương tiện truyền thông trong những năm gần đây, với ba vòng đầu tiên được truyền hình trên Golf Channel và vòng chung kết trên NBC. Giải đấu cũng có thể được phát trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau. Tổng cộng, nó đã đạt 8,9 triệu người xem trên các nền tảng truyền hình tuyến tính, phát trực tuyến, xã hội và web, tăng từ 4,7 triệu vào năm 2022.
Giải đấu này nối tiếp chuỗi thành công về mặt truyền thông của LPGA, giải đấu thường xuyên lập kỷ lục về lượng người xem truyền hình vào năm 2023. Ít nhất 11 giải đấu được phát sóng trên các mạng truyền hình lớn trong năm và những giải đấu đó đạt lượng người xem gấp 4-5 lần các giải đấu được phát sóng trên cáp.
Khi golf dành cho nữ ngày càng phổ biến, Ủy viên LPGA Toour Marcoux Samaan hy vọng sẽ mang đến cho các vận động viên cơ hội được biết đến nhiều hơn.
“Tôi muốn thấy trong 5 đến 10 năm tới, các vận động viên của chúng tôi là những cái tên quen thuộc. Đây là những người giỏi nhất thế giới và mọi người nên biết về tài năng tuyệt vời của họ.”