Ngôi sao cao niên Richard Bland bị cấm tham dự Senior British Open 2024

12-07-2024 - 14:08 | Trong Nước
Người 2 lần liên tiếp vô địch senior major (giải major của golf cao niên) trong năm nay, Richard Bland tiết lộ rằng anh không được phép tham dự giải major còn lại - Senior British Open do là thành viên của LIV Golf.
Richard Bland vô địch 2 giải senior major liên tiếp.

Richard Bland đã trở thành một luồng gió mới trong 3 năm chia rẽ của golf chuyên nghiệp. Các fan lần đầu chú ý đến Bland vào năm 2021 khi ở tuổi 48, anh đã trở thành golfer lớn tuổi nhất giành danh hiệu DP World Tour đầu sự nghiệp tại British Masters. Cũng trong năm đó, tại U.S. Open, Bland gây bất ngờ khi dẫn đầu qua 2 vòng đấu.

Năm nay, Richard Bland đã 51 tuổi và đang chơi cho LIV Golf. Anh đang đạt được kết quả tương đối tốt trên LIV Golf, trong khi giành chiến thắng major liên tiếp tại Senior PGA Championship và Senior U.S. Open.

“Các golfer chuyên nghiệp thường không giành chiến thắng danh hiệu DP World đầu tiên của mình sau 478 lần tham dự,” Bland chia sẻ. “Tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn rằng câu chuyện của tôi đã truyền cảm hứng cho nhiều người.”

Sau khi chiến thắng tại Senior U.S. Open đầu tháng này, nhiều khán giả hâm mộ golf đã kỳ vọng rằng Bland sẽ có thể hoàn thành thứ gọi là “Bland Slam”, bao gồm Senior PGA, Senior U.S. Open and Senior Open Championship.

Tuy nhiên, câu chuyện không hề đơn giản như vậy. “Bland Slam” sẽ không thể thành hiện thực.

Richard Bland là một trong số những thành viên của DP World Tour chưa thanh toán các khoản phạt với hệ thống này, sau mỗi sự kiện LIV Golf mà họ tham gia mà trùng với một giải đấu của DP World.

“LIV không thanh toán các khoản phạt của tôi và tôi không muốn họ làm điều đó, vì tôi không có ý định quay lại DP World Tour, nên tôi không thấy mình cần phải làm vậy.” Bland nói.

DP World Tour là đơn vị đồng tổ chức Senior Open Championship với R&A và sẽ vẫn áp dụng chính sách cấm thi đấu đối với các golfer chưa nộp phạt. Danh sách golfer này bao gồm Bland.

Các golfer đã nộp phạt hoàn toàn cho DP World Tour bao gồm Patrick Reed và Thomas Pieters, và cả hai đã được thi đấu tại BMW International Open ở Munich tuần trước.

Tuy nhiên, Bland chỉ ra rằng Senior Open Championship là một giải đấu mang tính chất “mở rộng”, và đó là lý do vì sao anh nên được quyền tham dự, bất chấp các khoản phạt.

“R&A cần đứng lên đối mặt với DP World Tour và nói, ‘đây là một sự kiện mở rộng, không phải là một sự kiện đóng,’” Bland nói.

Bên cạnh đó, một rào cản khác đối với Bland đó là lịch thi đấu của Senior Open Championship còn trùng với LIV Golf U.K. Dù vậy, Bland chia sẻ rằng LIV Golf vẫn hoàn toàn có thể cho anh quyền thi đấu ở một sự kiện khác.

Senior Open Championship sẽ chính thức được diễn ra từ ngày 25-28/7 tại sân Carnoustie.

Phan Nguyen