Nguyễn Trọng Hoàng đứng Nhất bảng sau ngày mở màn Magic Maha Junior International Invitational Championship 2024

18-09-2024 - 08:45 | Trong Nước
Dưới sự dẫn dắt của Trưởng đoàn là ông Bạch Cường Khang, tuyển Việt Nam với sự góp mặt của Nguyễn Trọng Hoàng, Hà Nam Khánh, Lê Minh Nghĩa và Ngô Thanh Sơn, đã có khởi đầu tốt tại Magic Maha Junior International Invitational Championship 2024.

Magic Maha Junior International Invitational Championship 2024 là một trong những sự kiện golf trẻ uy tín của Malaysia, diễn ra từ ngày 17 đến 19/09 trên sân Amventor Cove Golf & Island Resort.

Trong hơn 100 golfer tham dự giải đấu này, Việt Nam góp mặt 4 đại diện và được chia vào 2 bảng đấu. Cụ thể, Hà Nam Khánh và Lê Minh Nghĩa nằm ở bảng B dành cho lứa tuổi từ 15 đến 17, còn Nguyễn Trọng Hoàng và Ngô Thanh Sơn nằm ở bảng C dành cho lứa tuổi từ 13 đến 14.

Khép lại ngày đấu mở màn của giải, các thành viên của đoàn Việt Nam đã đem về một kết quả tốt, khi 3 trên 4 thành viên nằm trong top 3 ở bảng đấu của mình.

Đoàn Việt Nam có khởi đầu tốt tại Magic Maha Junior International Invitational Championship 2024

Trong đó, Nguyễn Trọng Hoàng là người thi đấu nổi bật nhất. Dù khởi đầu với 3 điểm bogey trong 15 hố đầu tiên, nhưng ở những hố đấu còn lại, golfer sinh năm 2010 kịp thời đem về 2 birdie để có ngày đấu 73 gậy (+1). Kết quả này đưa Trọng Hoàng tạm đứng Nhất bảng C với lợi thế 1 gậy dẫn.

Hiện tại, Nguyễn Trọng Hoàng đang đứng hạng 1833 trên Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới (WAGR). Trước đó, nhờ chiến thắng Junior Asian Tour trên đất Thái Lan vào tháng 11 năm ngoái, golfer sinh năm 2010 đã có lần đầu ghi danh trên WAGR.

Cũng tại bảng C, Ngô Thanh Sơn với ngày đấu 75 gậy (+3) đang tạm đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Còn lại ở bảng B, Lê Minh Nghĩa cũng có khởi đầu tương đối thuận lợi với kết quả 74 gậy (+2) để tạm xếp thứ 3, kém 2 gậy so với người dẫn đầu là golfer người Trung Quốc Chenhao Eric Song.

Hà Nam Khánh đánh 78 gậy (+6) vòng này để tạm xếp vị trí T13 tại bảng B.

Giải đấu sẽ tranh tài 54 hố và xác định cắt loại qua 36 hố, trong đó top 20 golfer có thành tích tốt nhất hoặc đồng hạng ở mỗi bảng sẽ giành quyền bước tiếp vào vòng đấu cuối cùng. Như vậy, nếu xét theo tiêu chí trên, cả 4 đại diện của Việt Nam đều đang nằm trong nhóm an toàn, thậm chí hoàn toàn có khả năng cạnh tranh cho vị trí cao nhất trong bảng đấu của mình.

Nguyễn Đoàn