Trong thời gian vừa qua đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Greg Norman sẽ rút lui khỏi vị trí CEO của LIV Golf, và người thay thế ông là Scott O’Neill, hiện đang là CEO của Merlin Entertainments – một công ty có trụ sở tại London quản lý hơn 150 công viên giải trí và khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với Sports Illustrated vào tháng 10, Norman tiết lộ rằng hợp đồng của ông kéo dài đến sau mùa giải 2025, mặc dù ông cũng ám chỉ rằng vai trò của mình có thể thay đổi trước thời điểm đó.
Vị giám đốc người Úc này đã làm rõ thêm tình hình trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Indiana WISH-TV. Norman thừa nhận rằng sẽ có một CEO mới, nhưng điều đó không có nghĩa là hành trình của ông với LIV Golf kết thúc.
Ông nói: “Tôi đã chứng kiến nó từ một mô hình kinh doanh trên giấy tờ cho đến việc chính thức ra mắt và đến hôm nay là như thế nào. Liệu sẽ có một CEO mới không? Có. Sẽ có một CEO mới. Tôi không vấn đề gì với điều đó”.
“Liệu tôi có luôn có một chỗ đứng và tham gia vào LIV với một vai trò nào đó không? Có. Tôi sẽ luôn có điều đó. Vì ảnh hưởng mà LIV đã tạo ra trong môn golf, tôi đã có một phần rất nhỏ trong đó, điều mà tôi tự hào”.
Một trong những đặc điểm nổi bật trong thời gian lãnh đạo của Greg Norman tại LIV Golf là sự bảo vệ mạnh mẽ đối với giải đấu, vốn được hỗ trợ bởi Quỹ Đầu tư Công Ả Rập, giữa làn sóng phản đối mạnh mẽ. Điều này đặc biệt rõ ràng trong những tháng sau khi LIV Golf được thành lập vào năm 2022, ông vẫn kiên định cho rằng sự ra đời của LIV Golf là tốt cho môn golf đỉnh cao dành cho nam giới.
Ông nói thêm: “Cạnh tranh là điều tuyệt vời đối với họ [PGA Tour] nữa. Giờ đây họ nhận được một khoản đầu tư từ SSG [Strategic Sports Group] trị giá 1,5 tỷ đô-la. Thật tuyệt vời cho PGA Tour”.
“Vì vậy, ở mọi nơi bạn nhìn – Trong vài năm đầu, mọi người đều chỉ trích chúng tôi. Và giờ đây đột nhiên, mọi người đang cố gắng theo đuổi chúng tôi. Và tôi nghĩ mọi người nên lùi lại và nói, ‘Ồ trời ơi. Điều này có lợi thế như thế nào đối với môn golf’”.
Trong cuộc phỏng vấn với Sports Illustrated vào tháng 10, Norman thừa nhận đã có những thất bại trên suốt chặng đường, không ít trong số đó là việc LIV Golf không thể ký được hợp đồng phát sóng truyền hình mạng tại Mỹ, và ông nhấn mạnh rằng đã có “những trở ngại”.
“Thị trường Mỹ đã là một thị trường khó khăn để thâm nhập trong ba năm qua vì chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn”, ông nói. “Nhưng bây giờ, mọi người đã hiểu về sản phẩm của chúng tôi và chúng tôi đang ở đúng vị trí của mình. Chúng tôi muốn cùng tồn tại trong hệ sinh thái golf, điều mà chúng tôi đang chứng minh cho mọi người. Và sản phẩm của chúng tôi có tác động kinh tế rất lớn đến khu vực này”.